Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Du lịch Panama - Những chuyện bất ngờ gặp ở Panama

Du lịch Panama - Panama không chỉ nổi tiếng với kênh đào cùng tên dài 80km nối liền Đại Tây Dương với Thái Bình Dương, quốc gia này còn đẹp ở con người và hấp dẫn của ẩm thực.

Mặn nhất, chua nhất, ngọt nhất
Không phải đến khi đặt chân xuống Sân bay quốc tế Tocumen du khách mới có những cảm nhận đầu tiên về quốc gia nối Bắc Mỹ với Nam Mỹ mà ngay từ khi yên vị trên chiếc máy bay sẽ được thưởng thức bữa ăn mang hương vị Mỹ Latin. Các món ăn của Panama lại mộc mạc, mặn mòi như bản tính của người dân ở vùng biển Caribbean.

Bữa ăn Hương vị Mỹ Latin có rất nhiều phô-mai. Có loại khá “mạnh mùi”  khiến cho cả những người từng học tập và làm việc ở Cuba trên cả chục năm cũng lắc đầu chào thua. Nhưng đại đa số du khách đều khen ngợi thức ăn rất ngon, rất đậm đà. Chè Lipton cũng có mùi vị nhẹ nhàng hơn cốc nước chè có phần đắng, chát nhưng ngậm lâu một chút trong cổ họng lại thấy hơi ngòn ngọt của Panama.

Người Panama ăn cái gì cũng nhất: mặn nhất, chua nhất, ngọt nhất. Tính cách họ như vậy, rõ ràng chứ không “nhờ nhờ”.

Con người cởi mở
Tuy là một nước có mức sống loại cao và có nền chính trị khá ổn định so với các nước khác ở Trung Mỹ, đặc biệt hầu như không có thiên tai, xã hội được tổ chức theo kiểu Mỹ, hạ tầng phát triển, môi trường an lành và thân thiện nhưng nhìn chung Panama vẫn thuộc dạng một nước đang phát triển. Dây điện chằng chịt ngoài đường tuy không đến mức lộn xộn như ở Việt Nam. Ban đêm, tiếng ồn vẫn kinh khủng, bởi xe chạy với tốc độ cao. Chưa kể ngay cả lúc hai, ba giờ sáng thỉnh thoảng vẫn có những chiếc xe bật nhạc inh ỏi chạy ngoài đường. Không gian đôi lúc như vỡ ra bởi tiếng gầm rú của những chiếc xe máy phân khối lớn. Taxi chạy chẳng khác gì xe ôm thông thường ở Việt Nam, nghĩa là không có đồng hồ đo cây số, bảng giá cước trên 1 km, cũng chẳng có tên người lái xe, tất cả trả theo giá thỏa thuận.
Người Panama chủ yếu là người lai (mestizos) với các đặc điểm: da nâu, xám, đen đủ loại. Rất ít người da trắng. Da vàng chủ yếu là người Trung Quốc. Việt kiều ở đây thưa thớt. Giống như đa phần người dân Mỹ Latin khác, người Panama rất cởi mở, dễ gần, dễ tính. Kiến thức của người Panama về Việt Nam chủ yếu vẫn là những năm tháng chiến tranh chống Mỹ.

THỦ TỤC THUẬN LỢI
Thủ tục đi Panama là cực kỳ thuận lợi, bởi không cần visa (nếu chỉ quá cảnh ở sân bay một nước thứ ba). Khách du lịch Việt Nam có thể ở nước này tới 6 tháng mà không cần thị thực. Quá 6 tháng mới phải xin cấp visa. Panama là một nước đô-la hóa hoàn toàn, nên tiền tệ thanh toán bằng USD. Đồng nội tệ (balboa) hiện tại chỉ còn tiền xu.

Khí hậu Panama quanh năm nóng, nắng như ở Sài Gòn nên không cần mang áo rét. Panama có biên giới với Colombia và Costa  Rica, cách nhau chỉ vài trăm km, nên có thể đi bằng máy bay, xe lửa hay xe tự lái, nhưng sang hai nước đó phải xin visa. Giá cả ăn uống và hàng hóa tiêu dùng so với các nước trong khu vực Trung Mỹ là tương đối rẻ, đặc biệt ở khu thương mại tự do Colon. Panama có múi giờ sau Việt Nam đúng 12 tiếng.

Theo Thể Thao Văn Hóa
Du lịch Panama được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Panama do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

Trao đổi liên kết:  du lịch phần landu lich phan landu lich na uy



0 nhận xét:

Đăng nhận xét