Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Du lịch Panama – Khám phá kênh đào hơn 100 năm tuổi

Nhắc đến Panama, bất cứ ai cũng nghĩ ngay đến một trong những kênh đào - công trình xây dựng vĩ đại nhất của thế kỷ XX tại đất nước Trung Mỹ này. Con kênh nối Đại Tây Dương và Thái Bình Dương không chỉ có vai trò không thể thay thế trong hàng hải mà còn là điểm du lịch ấn tượng dành cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đây chính là một trong những điểm dừng chân nổi bật của tour du lịch Panama của Hoàn Mỹ tại Trung Mỹ.


Panama là cái tên không hề xa lạ bởi nhắc đất nước này là bạn sẽ liên tưởng ngay đến kênh đào nổi tiếng nhất thế giới, nối liền biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Công trình vĩ đại hơn 100 năm tuổi này phải mất 33 năm để hoàn thành với sự đóng góp công sức của hơn 44.000 người. Cho đến ngày nay, bất cứ ai cũng phải trầm trồ thán phục vì sự tồn tại của con kênh biển này. Đặt nền móng từ năm 1880 và trải qua hơn 3 thập kỷ xây dựng, kênh đào Panama dài 77km mới chính thức đi vào hoạt động ngày 14/8/1914. 


Vào thời điểm đó, nước Mỹ với tiềm lực kinh tế đã trở thành chủ đầu tư và nhà thầu dự án xây dựng kênh đào này. Một con số khiến nhiều người khá choáng vàng là hơn 27.000 công nhân đã thiệt mạng khi tham gia đại công trình này. Lý do chủ yếu của việc này chủ yếu do sốt rét và bệnh sốt vàng. Trong hơn một thế kỷ qua, kênh đào Panama dài 77km và rộng 16km này đã giúp vận chuyển hơn một triệu lượt tàu thuyền qua lại và hiện chiếm 5% giao dịch đường thủy của thế giới.

Sự kiện mở cửa kênh đào này đã đem lại lợi ích khổng lồ cho đất nước Panama. Kênh đào Panama đã mang về cho quốc gia này khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, chiếm đến 10% tổng thu nhập của chính phủ và 6% nền kinh tế của quốc gia Trung Mỹ này. Ngoài ra, kênh đào Panama còn tạo ra 10.000 việc làm và giúp Panama trở thành một trong những nền kinh tế lớn mạnh nhất khu vực với mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng.


Tuy hiện nay, kênh đào nối Đại Tây Dương và Thái Bình Dương này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều đối thủ tiềm năng nhưng Panama vẫn có sức hút rất ấn tượng. Kênh đào Panama đang lên kế hoạch mở rộng và tăng khả năng chuyên chở lên gần 3 lần so với hiện tại. Cùng với đó, lượng khách du lịch đến với Panama mỗi năm đều tăng cao và một trong 10 kênh đào đẹp nhất thế giới này sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ qua.

Du lịch Panama trong tour du lịch Trung Mỹ được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá du lịch Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Panama do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. 

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5,TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét