Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Du lịch Panama - Ẩm thực Panama sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Châu Âu và vùng vịnh Caribean

Du lịch Panama - – đất nước nằm nối giữa Đại Tây DươngThái Bình Dương, không chỉ nổi tiếng với con kênh đào lịch sử mà còn mang trong mình những nét giao thoa độc đáo giữa hai nền ẩm thực Châu Âu và món ăn truyền thống của vịnh biển Caribean.  

Mỗi món ăn của mảnh đất là sự kết hợp của nhiều quốc gia từ Tây Ban Nha, Châu Phi với những cách chế biến truyền thống của người Trung Mỹ bản địa. Mặc dù nằm trên vùng vịnh Caribbean, mảnh đất đặc trưng với những món ăn “ cay” tê đầu lưỡi, ẩm thực Panama phảng phất một hương vị cay dịu nhẹ nên thường dễ ăn và được sự yêu thích của nhiều khách du lịch. Thành phần chủ yếu để làm lên các món ăn nơi đây là ngô, bột mì, sắn, thịt bò, thịt heo và hải sản.

Ẩm thực Panama sự kết hợp tinh tế giữa Châu ÂuTrung Mỹ

Thật đáng tiếc là ẩm thực nơi đây không được thế giới nhắc tới nhiều, nhưng nếu nếm thử chắc chắn bạn sẽ mê mẩm bởi những món ăn ngon tuyệt được làm từ nguyên liệu và gia vị đặc trưng chỉ có tại nơi đây. 

Các món ăn của Panama rất đa dạng từ cách pha trộn gia vị, công thức, thành phần cho tới phương pháp chế biến. Ngoài việc thừa hưởng các loại gia vị đậm đà và đang dạng, các món ăn Panama còn được làm từ những nguyên liệu hấp dẫn như rau củ quả nhiệt đới và các loại hải sản tươi ngon trực tiếp đánh bắt từ vùng vịnh Caribean xinh đẹp. Nhiều món ăn nêm các loại gia vị đặc trưng và sử dụng lửa trực tiếp để tạo lên hương vị thơm ngon chưa từng có.

Món ăn được yêu thích nhất ở Panama phải kể tới sancocho, món hầm với nhiều gia vị được làm từ thịt gà, rau củ.

Các món chiên tại đây cũng rất phong phú và đa dạng. Bánh Patacones hay còn gọi là Tostones được làm từ chuối xanh cắt lát, sau đó nêm gia vị và chiêm đều. Patacones có vỏ giòn ở ngoài và mềm bùi ở bên trong. Ngoài ra còn một số món rán ăn vặt khá hấp dẫn ở đây như Platanitos làm từ một loại cây địa phương cắt lát mỏng rán hay Yuca rán từ rễ Yuca một loại củ gần giống với khoai tây.

Món Patacones

Món Tamale là sự kết hợp đặc biệt giữa gia vị địa phương và phong cách ẩm thực châu Âu. Tamale làm từ thịt cá kèm nước cốt chanh cùng các gia vị trong đó có hành và tiêu mang đặc trưng hương vị đất nước miền nhiệt đới. 

Ngoài ra cũng đừng quên nếm thử các loại hoa quả đặc trưng của vùng biển Caribean, chắc chắn bạn sẽ không quên được vị ngọt đậm đà hương thơm quyến rũ mà nó mang lại. Cũng đừng ngạc nhiên khi thử đồ uống ở Panama, khi bạn bắt gặp trong sinh tố trái cây một ít rau mùi hay rau bạc hà. Một số loại rau xanh được sử dụng làm nguyên liệu đặc trưng để chế biến đồ uống ở nơi đây.

Raspao một loại kem hoa quả đặc trưng ở Panama

Nếu bạn thích đồ uống có cồn thì hãy thử seco, một loại thức uống đặc biệt được chưng cất từ mía đường, kết hợp rượu , sữa và đá mang đặc trưng hương vị của miền nhiệt đới.

Seco – Đồ uống có cồn làm từ mía đường 

Du lịch Panama là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai ham mê khám phá lịch sử, ẩm thực và sự độc đáo của đất nước nhiệt đới trên vùng vịnh Caribean. Công ty Du lịch Hoàn Mỹ luôn đồng hành cùng bạn trong suốt cuộc hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình Cancun – Cuba- Panama , mong đợi mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời cả về thiên nhiên, văn hóa và con người nơi đây. 
Theo Du Lịch Hoàn Mỹ

Du lịch Panama được xem là một điểm dừng chân mới mẻ, độc đáo trong hành trình khám phá Trung Mỹ theo lộ trình: Cancun – Cuba – Panama – Mua sắm tại Los Angeles. Với cách dịch vụ chất lượng, phù hợp với khách hàng trung niên, người lớn tuổi, tour du lich Panama do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét